วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1
วันพุธ ที่ 11 มกราคม พ.ศ.2560 เวลา 08.30-12.30 น.


เนื้อหาที่เรียน
         สำหรับการเรียนในวันแรก อาจารย์ก็ได้พูดถึงเกี่ยวกับการเรียนในรายวิชานี้และคุยเรื่องเวลาเข้าเรียน วันนี้เรียนในเรื่อง เด็กที่มีความต้องการพิเศษ อาจารย์ได้ถามเกี่ยวกับความรู้เดิม เนื่องจากเราเคยเรียนมาแล้ว ก็มีเพื่อนๆตอบได้บ้างเล็กน้อย อาจารย์ก็เลยทบทวนความรู้เดิมให้ เพื่อให้เรามีความรู้เพิ่มขึ้น 



บรรยากาศการเรียนการสอน






กิจกรรม Gesell Drawing Test





เอกสารที่ใช้ประกอบการเรียน





ตัวปั๊มเข้าเรียนเทอมนี้






การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
- พฤติกรรมของเด็กพิเศษ เรามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในห้องเรียนเมื่อต้องสอนเด็กพิเศษหรือต้องพบกับผู้ปกครองเด็กพิเศษ เมื่อเรารู้จักอาการของเด็ก เช่น ออทิสติก  ไม่สบตา ไม่พาที ไม่ชี้นิ้ว เพื่อให้แนวทางในการเรียนการสอนบรรลุไปตามจุดประสงค์ที่ตั้งไว้หรือเพื่อปรับปรุง พัฒนาการเรียนของเด็กๆให้ดียื่งขึ้น



การประเมินผล

ประเมินตนเอง  : วันนี้ก็มาเรียนปกติ  มีเพื่อนมาก่อน 2 คน  รู้สึกความรู้เดิมหายไปเยอะ จำอาการเด็กพิเศษไม่ค่อยได้ พยายามนึก บางโรคเพื่อนพูดถึงก็ลืมไปเลยก็มี วันนี้อาจารย์สอนก็เข้าใจในเนื้อหาดี

ประเมินเพื่อน : เพื่อนๆมาเรียนเกือบจะครบ มีส่วนน้อยที่ยังไม่มา ภาพรวมวันนี้เพื่อนก็ช่วยๆกันตอบคำถามเมื่ออาจารย์ถาม

ประเมินอาจารย์ : อาจารย์เป็นกันเองกับนักศึกษาดี  ก็เตรียมการสอนมาดี มีการยกตัวอย่างเหตุการณ์ประกอบ ทำให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาง่าย









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น